Monday, January 14, 2019

โครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ประจำปี พ.ศ2562






















ดร.กมล ทัศนาญชลี และอาจารย์ธงชัย รักปทุม ศิลปินแห่งชาติ ร่วมกล่าวต้อนรับนิสิต นักศึกษาจากสถานบันต่างที่เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพศิลปินรุ่นใหม่ ประจำปี พ.ศ. ๒๕๖๒ YOUNG ARTISTS TALENT #10 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาทักษะ ความรู้ เทคนิควิธีการ รวมถึงประสบการณ์สร้างสรรค์งานศิลปะร่วมสมัยให้กับเยาวชนศิลปินรุ่นใหม่ ในการสืบทอดภูมิปัญญาของศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ เป็นการประสาน เชื่อมโยง แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ระหว่างศิลปินร่วมสมัย ศิลปินรุ่นใหม่ ทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และเป็นการสร้างโอกาสและความเป็นเลิศทางด้านศิลปะให้กับเยาวชนศิลปินรุ่นใหม่ ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพต่อไป สำหรับโครงการในครั้งนี้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 -19 มกราคม ๒๕๖2 ณ ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน จังหวัดกระบี่ โดยตลอดกิจกรรมผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับความรู้จากศิลปินแห่งชาติอย่างใกล้ชิด และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้จะเดินทางไปศึกษาดูงานศิลปะและจัดนิทรรศการแสดงผลงาน ณ ประเทศญี่ปุ่น

ขอขอบคุณภาพจาก: ศูนย์การเรียนรู้ วัฒนธรรมอันดามัน



















ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน
เทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่ม 5 จังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันประกอบด้วย กระบี่ พังงา ภูเก็ต ระนอง ตรัง เพื่อก่อสร้างศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน ซึ่งถือเป็นแหล่งการเรียนรู้ทางศิลปะ วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ของจังหวัดกระบี่ และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน

มุ่งเน้นนำเสนอเรื่องราวของลูกปัดโบราณ ซึ่งเชื่อมโยงจากอดีตในฐานะเมืองท่ากว่าสองพันปีถ่ายทอดผ่านกาลเวลาจนถึงยุคปัจจุบัน รวมทั้งเป็นสถานที่ในการสร้างสรรค์และนำเสนอผลงานทางศิลปะและวัฒนธรรมอันทรงคุณค่าของจังหวัดกระบี่และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามันอีกด้วย

ศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน อยู่ภายใต้การดูแลของเทศบาลเมืองกระบี่ 
นำโดย นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน นายกเทศมนตรีเมืองกระบี่











                                      ดร.กมล ทัศนาญชลี : ศิลปินแห่งชาติ 






















































ดร.กมล ทัศนาญชลี และอาจารย์ธงชัย รักปทุม ศิลปินแห่งชาติ








Add caption






































No comments:

Post a Comment

Temp song